Trường tiểu học thị trấn Tam Đường

TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN TAM ĐƯỜNG - 
LÁ CỜ ĐẦU TRONG PHONG TRÀO THI ĐUA “DẠY TỐT, HỌC TỐT” 

 Trường tiểu học Thị Trấn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành giáo dục và đào tạo huyện Tam Đường về các hoạt động phong trào và chất lượng giáo dục, luôn luôn xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mà nhà trường đã đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển. 

quang cảnh lớp học
 Trường được chia tách và thành lập từ năm 2001 từ trường THCS Bình Lư. Trải qua 13 năm xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường đã có diện mạo mới, chất lượng giáo dục toàn diện năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ học sinh lên lớp hằng năm 100%, tỷ lệ học sinh giỏi hàng năm đạt từ trên 70% đến 80%, tỷ lệ hạnh kiểm tốt đạt 100% là trường . Tỷ lệ học sinh và giáo viên giỏi các cấp luôn dẫn đầu toàn huyện. Đội ngũ giáo viên không ngừng được nâng cao chất lượng và trình độ chuyên môn, đến nay 100% CBGV nhà trường đạt trình độ chuẩn, trong đó trên chuẩn 90%. Hằng năm, có từ 40% đến trên 80% giáo viên đạt giáo viên giỏi các cấp. Năm 2006 nhà trường được công nhận trường Chuẩn Quốc gia mức độ I; năm học 2009-2010 được công nhận đạt “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” giai đoạn 2008-2013, tháng 10 năm 2012 được công nhận đạt chuẩn PCĐĐT mức độ II. Trong 13 xây dựng và phát triển nhà trường đã có 8 lần được Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu công nhận Danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc”, 03 Cờ thi đua, 03 Bằng khen; 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; năm học 2013 -2014 nhà trường được Đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và 02 cá nhân đề nghị thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Bên cạnh hoạt động chuyên môn, các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả. Nhiều năm liên tục, Chi bộ Trường Tiểu học thị trấn Tam Đường đạt trong sạch vững mạnh, năm 2014 được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai châu tặng Bằng khen “Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh” Tiêu biểu 5 năm liền 2009 - 2013. Công đoàn nhà trường được Công đoàn giáo dục việt nam tặng cờ thi đua, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, tập thể Ban giám hiệu nhà trường cũng như cán bộ giáo viên, công nhân viên qua các thời kỳ không ngừng phấn đấu và có nhiều phong trào thi đua thường xuyên thiết thực và có nhiều biện pháp, giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Vũ Văn Đáng – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo nhà trường để đạt được kết quả như ngày hôm nay Trong những năm qua tập thể ban giám hiệu nhà trường luôn chủ động, tích cực và bám sát các văn bản chỉ đạo của ngành tập trung nâng cao và duy trì ổn định chất lượng giáo dục của nhà trường, chất lượng đại trà được giữa vững ổn định, chất lượng mũi nhọn ngày càng được nâng lên và đạt nhiều thành tích trong ngành. Đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng có nhiều sáng kiến và kinh nghiệm hay trong công tác đạt được nhiều thành tích trong từng năm học. Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức đầu năm để xây dựng nội quy cơ quan, xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên tham gia đăng ký các chỉ tiêu thi đua cụ thể của cá nhân và các chỉ tiêu cụ thể của tập thể và các giải pháp góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra. Bám sát và vận dụng sáng tạo chủ đề năm học “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” và các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ I gắn với phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” để xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ năm học của trường và triển khai tới toàn thể CB-GV-NV nắm bắt tinh thần chỉ đạo của cấp trên và của trường. Thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thây cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, gắn công việc với trách nhiệm; phân công công việc đúng năng lực, sở trường, trình độ chuyên môn để phát huy tối đa điểm mạnh, tính năng động sáng tạo của mỗi cá nhân. Ngoài ra còn Chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên qua thực hiện các chuyên đề, viết và phổ biến sáng kiến kinh nghiệm. Chỉ đạo giáo viên rà soát, phân loại học sinh ngay từ đầu năm; thống nhất trong tổ, khối đề ra phương hướng, lộ trình, thời gian để học sinh yếu kém đạt được chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình từ đó xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn, kế hoạch giảng dạy của từng môn, từng giáo viên phù hợp với từng đối tượng học sinh. Tổ chức cho giáo viên đăng ký chỉ tiêu phấn đấu về số lượng, chất lượng và danh hiệu thi đua; hàng tháng báo cáo thực trạng, kết quả thực hiện và nhà trường căn cứ vào hiệu quả công việc của giáo viên để đánh giá xếp loại và bình xét thi đua khen thưởng. Luôn coi trọng công tác kiểm tra, giám sát, rút kinh nghiệm và đánh giá hiệu quả công việc trong tất cả các lĩnh vực công tác. Vì vậy chất lượng của giáo viên cũng như học sinh không ngừng được nâng cao Nắm vững, triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên về nhiệm vu năm học, chủ đề năm học tiếp tục đổi mới công tác quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục. Coi trọng công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị cho giáo viên và học sinh trong nhà trường, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của ngành. Thực hiện giáo dục toàn diện, đổi mới công tác chỉ đạo dạy và học, coi trọng mục tiêu giáo dục chất lượng mũi nhọn nhằm giữ vững và nâng cao thương hiêu, uy tín của nhà trường.
Trần Minh
Share on Google Plus

About AN NHIÊN CÀ PHÊ

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét