NỮ DOANH NHÂN

NỮ DOANH NHÂN
Giàu nghị lực và tâm huyết với công tác Thi đua, Khen thưởng                                                                                 
  Đó là đồng chí Hoàng Thị Nhâm - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Hoàng Nhâm - Thị trấn Mường Tè, huyện Mường Tè.
Sau khi rời quân ngũ, đồng chí quyết định lập nghiệp ở mảnh đất Mường Tè đầy khó khăn, gian khổ. Với kinh nghiệm tích lũy được trong những năm công tác tại Công ty Thương nghiệp và những năm phục vụ trong quân ngũ đã giúp đồng chí trở thành Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Hoàng Nhâm một cách vững vàng.
  Hiện nay, doanh nghiệp Hoàng Nhâm đã sắp xếp, kiện toàn và xây dựng bộ máy hoạt động có hiệu quả phù hợp với giai đoạn hội nhập và phát triển. Doanh nghiệp có 13 kỹ sư, 15 cán bộ quản lý, tạo việc làm thường xuyên từ 200 - 250 lao động phổ thông trong và ngoài huyện. Bên cạnh hoạt động thi công các công trình giao thông, thủy lợi, doanh nghiệp còn mở rộng kinh doanh về thương mại vật liệu xây dựng và nông, lâm sản…Với mục tiêu đặt chất lượng công trình là điều kiện tồn tại của doanh nghiệp, do vậy doanh nghiệp được các chủ đầu tư đánh giá rất cao. Đặc biệt là thương hiệu, uy tín của Doanh nghiệp Xây dựng tư nhân Hoàng Nhâm càng được khẳng định.
Xuất thân trong một gia đình nghèo và xây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, nên bản thân đồng chí rất thương yêu người lao động, luôn thấu hiểu và đồng cảm với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bà luôn quan tâm và chú trọng đến việc thực hiện trách nhiệm xã hội, đặc biệt công tác nhân đạo, từ thiện. Với cương vị là uỷ viên Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh đồng chí luôn gương mấu đi đầu tích cực tham gia triển khai các công việc của Hội và luôn quan tâm đến công tác xoá đói giảm nghèo, giúp đỡ chị em phụ nữ khó khăn làm kinh tế gia đình.
Trong những năm qua, kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng đồng chí cùng doanh nghiệp vẫn dành một khoản ngân sách bình quân từ 300 đến 400 triệu đồng cho các quỹ từ thiện để ủng hộ trẻ em khuyết tật, chất độc màu da cam, các em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng nhà tình thương cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những người không nơi nương tựa; các quỹ ủng hộ người nghèo, quỹ khuyến học, ủng hộ ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa; ủng hộ chương trình Mùa xuân cho em, chương trình tình nguyện mùa đông, ủng hộ các nơi có thiên tai lũ lụt, ủng hộ giúp đỡ các cựu chiến binh nghèo; ủng hộ thăm hỏi các gia đình thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, ủng hộ Nông thôn mới và các chương trình khác. Đồng chí tâm sự với chúng tôi, để có được quỹ dành cho các hoạt động xã hội tôi đã phát động cán bộ nhân viên thi đua sản xuất giỏi, cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm chi phí và tăng năng suất lao động thông qua chính sách tiền lương, tiền thưởng và các chính sách phúc lợi xã hội khác tạo động lực cho người lao động hăng say làm việc tạo nên hiệu quả kinh tế ngày càng cao. Với kết quả đó hằng năm Doanh nghiệp đã trích một phần lợi nhuận để làm công tác từ thiện, tham gia các hoạt động xã hội khác. Đặc biệt năm nay rất nhiều doanh nghiệp đã phải rút khỏi thị trường, bản thân doanh nghiệp Hoàng Nhâm cũng gặp nhiều khó khăn hơn những năm trước, nhưng vẫn may mắn còn trụ vững được. Vì thế đồng chí tự nhận thấy trách nhiệm của mình càng phải chia sẻ với các doanh nghiệp khác trong việc làm từ thiện nhân đạo. Đặc biệt năm 2012 doanh nghiệp Hoàng Nhâm đã dành gần 800 triệu cho các hoạt động này.
Với những thành tích đó đồng chí vinh dự được Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh lựa chọn là đại diện cho doanh nghiệp phát biểu về kinh nghiệm tổ chức “Phong trào thi đua tham gia các hoạt động xã hội" tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua của tỉnh. Ngoài ra Doanh nghiệp Hoàng Nhâm cũng đã có nhiều đóng góp cho phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Mái ấm tình thương”, “Vì ánh sáng trẻ thơ”…sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mà không mảy may tính toán, không mong muốn được ghi công bởi vì dân tộc ta có truyền thống “Lá lành đùm lá rách”. Việc làm của đồng chí cũng như Doanh nghiệp là vô cùng nhỏ bé so với các thế hệ đi trước nhưng tạo động lực và thu hút tâm đức của mọi người dân trong tỉnh và của cộng đồng xã hội.
 Trong nhiều năm qua hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua của Trung ương, tỉnh, bộ, ngành và địa phương phát động cùng với những nỗ lực phấn đấu của cá nhân trong sản xuất kinh doanh, và đóng góp cho cộng đồng xã hội, đồng chí đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý  như: Chiến sỹ Thi đua toàn quốc, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng ba, Huân chương Lao động hạng Nhì và nhiều Danh hiệu cao quý khác như: danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” – Cúp Bông Hồng Vàng năm 2009, 2010; 2013; “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cúp Thánh Gióng” năm 2010; Giải phụ nữ Việt Nam năm 2010. Năm 2013 đồng chí vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Chủ Tịch nước tặng thưởng Danh hiệu Anh hùng lao động.


Bà Hoàng Thị Nhâm kiểm tra công trình thủy lợi La Ló xã Thu Lũm

    Bài, ảnh: Vũ Minh Thắng
Share on Google Plus

About AN NHIÊN CÀ PHÊ

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét