KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC Ở HUYỆN NÂM NHÙN

KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
 Ở HUYỆN NÂM NHÙN

Là huyện mới được chia tách và thành lập, còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhất là hệ thống trường lớp học, với chủ yếu là các xã vùng sâu, vùng xa, điều kiện đi lại khó khăn, tỷ lệ học sinh bỏ học cao, học sinh chuyên cần thấp. Do đó vấn đề nâng cao chất lượng giáo dục luôn được huyện quan tâm chỉ đạo.
Để khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất huyện đã lồng ghép bằng nhiều chương trình như kiên cố trường lớp học, nguồn ngân sách của huyện để xây dựng các trường mới thay thế cho các lớp học tạm. Bên cạnh đó, kết hợp với chương trình di dân tái định cư xây dựng kiên cố được nhiều ngôi trường mới, góp phần cải thiện về cơ sở vật chất trường lớp học để các thầy cô và các em học sinh yên tâm dạy và học.
          Song song với đó ngay từ đầu năm học Phòng giáo dục và Đào tạo đã có kế hoạch cụ thể triển khai đến tất cả các trường giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó trọng tâm là  việc duy trì sĩ số học sinh, vận động học sinh ra lớp, hoàn thành việc phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi có như vậy chất lượng dạy và học mới từng bước được nâng lên.
Để nâng cao chất lượng giáo dục việc xã hội hóa giáo dục cùng với sự vào cuộc của chính quyền địa phương không để địa phương đứng ngoài cuộc sự nghiệp giáo dục. mỗi người cán bộ là một tuyên truyền viên về giáo dục cùng với nhà trường vận động học sinh ra lớp.
          Trao đổi với Cô giáo Nguyễn Thị Hương, Hiệu Trưởng Trường Tiểu học số 1 Nậm Hàng, Nậm Nhùn. Cô cho biết Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo khảo sát chất lượng học sinh, phân loại đối tượng học sinh, chỉ đạo giáo viên xây dựng bài dạy làm sao cho phù hợp với từng đối tượng học sinh, đánh giá chất lượng học và giáo viên thống qua kết quả học tập của học sinh.
Bên cạnh đó, huyện cũng quan tâm chỉ đạo cho công tác giáo dục mũi nhọn, giáo dục toàn diện, có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo cho học sinh yếu kém. Tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ học tập, giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh, tổ chức tốt các phong trào thi đua tích cực học tập trong học sinh, khen thưởng kịp thời những học sinh có thành tích cao trong học tập. Gắn chất lượng giảng dạy của giáo viên với thi đua khen thưởng trong năm học.
Tuy đã có nhiều cố gắng nhưng hiện nay ngành giáo dục của huyện vẫn còn có những khó khăn cần giải quyết đó là tình trạng học sinh bỏ học vẫn còn, cơ sở vật chất tại nhiều xã vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Do đó, để nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới cần có nhiều giải pháp được đưa ra.
          Theo Ông Vũ Tiến Hóa, Trưởng phòng GD & ĐT huyện Nậm Nhùn cho biết Phòng đã làm tốt công tác tham mưu đầu tư cơ sở vật chất phòng ở và phòng học, phối hợp chặt chẽ, với UBND các xã, thị trấn trong việc huy động học sinh ra lớp, gắn trách nhiệm với trách nhiệm của từng người trong việc nâng cao chất lượng, thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá giáo viên, có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, thực hiện triệt để, kiên quyết trong việc đổi mới phương pháp dạy học, để từ đó thực hiện chuẩn kiến thức và kỹ năng.
Với phương trâm khắc phục khó khăn phát huy tinh thần đoàn kết bám bản, bám trường, làm tốt công tác huy động học sinh ra lớp, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục để gáo dục để tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội vì giáo dục là quốc sách.

                                                                                          Bài, ảnh: Tuấn Tiệp
Share on Google Plus

About AN NHIÊN CÀ PHÊ

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét