CHẮP CÁNH NHỮNG ƯỚC MƠ

CHẮP CÁNH NHỮNG ƯỚC MƠ

Với mong muốn chung tay kết nối yêu thương, cùng nhau mang đến sự ấm áp cho trẻ em vùng cao khi mùa đông sắp về. Vừa qua Đoàn học sinh khối 10 Trường Phổ thông Liên cấp Olympia Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần ĐTPT Chè Tam Đường tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại Trường Mầm non Sùng Phài huyện Tam Đường
Tại chương trình, với thông điệp chia sẻ“ Chung tay tiếp sức đưa học sinh đến trường” Các em học sinh khối 10 Trường Phổ thông Liên cấp Olympia Hà Nội cùng với các bậc phụ huynh đã trao tặng những phần quà thiết thực phục vụ cho việc chăm sóc và nâng cao chất lượng sống của các em như: chăn ấm, gối, đồ chơi, đồ dùng học tập, vở, bút với tổng giá trị trên 20 triệu đồng. Riêng với điểm trường Căn Câu, một trong những điểm trường xa và khó khăn nhất của Trường Mầm non Sùng Phài sẽ được đoàn tài trợ 1 công trình nhà vệ sinh, sân chơi, bếp ăn trị giá 50 triệu đồng. Tại điểm trường, các em học sinh khối 10 còn vận chuyển vật liệu để xây dựng nhà vệ sinh, quét dọn để cô và trò có nơi học sạch sẽ khang trang hơn. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa chan tình cảm của các học sinh khối 10 gửi tặng sẽ phần nào giúp trẻ em nơi đây sẽ được ấm áp hơn khi mùa đông lạnh giá sắp về.
Em Đỗ Đức Duy Anh - Học sinh lớp 10 Trường PTLC Olympia Hà Nội tâm sự. Em thấy cuộc sống của các em học sinh nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn, em mong muốn được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để làm những việc có ích cho xã hội.
Được biết Trường Mầm non Sùng Phài có 8 lớp, 173 trẻ. 100% các lớp là lớp ghép 2, 3 và 4 độ tuổi. Việc huy động đóng góp của phụ huynh về kinh phí mua đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân còn gặp nhiều khó khăn. Vào mùa đông, nơi đây có thời tiết giá lạnh trong khi trang phục nhiều trẻ đến lớp không đảm bảo. Nhận được những món quà hết sức thiết thực và ý nghĩa từ các bạn học sinh khối 10 Trường PTLC Olympia Hà Nội ủng hộ, mùa đông này các em sẽ được ấm áp hơn và có thêm đồ dùng để học tập.
Trao đổi với Cô Vũ Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sùng Phài được cô cho biết. Thực sự nhà trường cũng rất là cảm động trước những tình cảm của nhà tài trợ và cũng mong muốn nhà tài trợ học sinh khối 10 Olympia HN và Công ty Chè là cầu nối không chỉ riêng đơn vị này mà còn nhiều đơn vị khác cùng chung tay chia sẻ những khó khăn với nhà trường để nhà trường ngày càng phát triển hơn nữa.
Trường PTLC Olympia Hà Nội là một trong những đơn vị thường xuyên tổ chức các chuyến đi giao lưu, có hành động thiết thực giúp đỡ trẻ em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Khi biết trẻ em vùng cao Tây Bắc đang gặp rất nhiều thiếu thốn về đời sống, cơ sở vật chất, nhà trường đã liên hệ với các đơn vị cầu nối, quyên góp từ các bậc phụ huynh và các em học sinh. Những món quà vô cùng ý nghĩa sẽ giúp các em học sinh vơi đi phần nào những khó khăn, và đây cũng sẽ là những lời động viên để giúp các em có thêm động lực vươn lên trong học tập, chắp cánh ước mơ, trở thành người có ích cho xã hội.
Khi biết các em gặp nhiều khó khăn, chúng tôi đã thường xuyên tổ chức các chuyến đi thực tế để giúp các em có điều kiện hơn. Chúng tôi cũng đã đến rất nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên đến Lai Châu. Chúng tôi mong muốn những đóng góp tuy nhỏ bé nhưng sẽ giúp các em có thể vơi đi phần nào những khó khăn để học tập tốt hơn đó là tâm sự của Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - Trưởng Ban phụ huynh khối 10 Trường PTLC Olympia Hà Nội
Cũng trong dịp này, Đoàn học sinh khối 10 Trường PTLC Olympia Hà Nội cũng đến thăm quan, trò chuyện bà con vùng nguyên liệu chè ở xã Bản Bo, huyện Tam Đường; thăm nhà máy chè Ô long, Sen Cha của Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển chè Tam Đường.

                                                                     Minh Anh 
Share on Google Plus

About AN NHIÊN CÀ PHÊ

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét