Học sinh Lò Yến Nhi

GƯƠNG NGƯỜI TỐT, VIỆC TÔT

         
Học sinh Lò Yến Nhi - học sinh lớp 6A1 Trường THCS Đoàn Kết - Thành phố Lai Châu. Chỗ ở Tổ 2  Phường Quyết Tiến - Thành phố Lai Châu - Tỉnh Lai Châu. Trong suốt những năm học qua, bản thân em luôn phải chịu áp lực về tâm lí do hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng được sự động viên của thầy, cô giáo và bạn bè em đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong học tập. Ở lớp, em luôn chú ý nghe giảng, tích cực suy nghĩ để tìm hiểu kiến thức, hăng say thảo luận cùng các bạn để tìm ra lời giải cho các yêu cầu của bài học. Chỗ nào chư­a hiểu em mạnh dạn hỏi thầy, cô và bạn bè.
Từ lúc còn là một chi đội phó Trường Tiểu học số 1, em luôn gương mẫu, tham gia tích cực vào phong trào “Đôi bạn cùng tiến”,  sẵn sàng giúp đỡ các bạn học còn hạn chế về học tập. Về nhà, ngoài việc giúp đỡ gia đình, em còn dành thời gian để xem lại bài, chuẩn bị cho bài mới và tìm tòi các tài liệu nâng cao. Chính vì vậy mà em đã đạt được những thành tích đáng kể trong học tập.


Ảnh: Em Lò Yến Nhi, học sinh lớp 6A1 Trường THCS Đoàn Kết
Em luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của lớp, của trường, tích cực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Em cũng luôn ý thức rằng, làm thế nào cho xứng đáng là người Đội viên. Vì vậy em luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm: Rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, tự giác, tích cực trong mọi hoạt động của Đội, nhắc nhở các bạn cùng nhau tham gia nhiệt tình các hoạt động của Đội và nhà trường đề ra như: sinh hoạt Đội đầy đủ, đeo khăn quàng thường xuyên, tích cực lao động vệ sinh trường lớp, thu nhặt phế liệu trong phong trào “Kế hoạch nhỏ” để gây quỹ Đội, quyên góp ủng hộ những bạn học sinh tàn tật, khó khăn …
 Em thường xuyên tham gia các hoạt động của nhà trường và tham gia các nội dung học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do nhà trường tổ chức như: Thi kể chuyện, thi văn nghệ với chủ đề về Bác. Qua các hội thi em càng được tìm hiểu, được nghe, được đọc các câu chuyện về Bác em thấy như được gần Bác hơn, thấy lòng mình trong sáng hơn và tự nhủ sẽ cố gắng trong học tập để luôn xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
Từ ngày còn là Học sinh Trường Tiểu học số 1 em đã tích cực tham gia chương trình phát thanh măng non của nhà trường. Chủ động tìm tòi các nội dung thiết thực để đóng góp cho chương trình nhằm thu hút được đông đảo các bạn đội viên tham gia học tập tấm gương đạo đức của Bác.
Là một thành viên trong đội văn nghệ, em luôn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ do trường, phòng Giáo dục tổ chức. Thường xuyên giúp đỡ các em sao nhi đồng, có ý thức học tập - vui chơi, hiểu biết về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Luôn có ý thức giữ gìn di sản, di tích lịch sử ở địa phương, tự hào về dân tộc, về cha ông. Tham gia tích cực các phong trào của xã hội như: Phong trào chữ thập đỏ; khuyến học; an toàn giao thông; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ….
Ở nơi cư trú, em luôn tích cực tham gia các hoạt động do tổ dân phố tổ chức như: dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, nhiệt tình trong các chương trình văn nghệ Trung thu, Đại đoàn kết toàn dân, tích cực cùng với các anh chị đoàn viên tổ chức sinh hoạt hè cho Thiếu niên, Nhi đồng trên địa bàn.
Bản thân em luôn có ý thức chấp hành pháp luật của Nhà nước, thực hiện nếp sống văn minh, học tập và thực hiện tốt theo “5 điều Bác Hồ dạy”. Kính trọng, vâng lời thầy cô giáo, ông bà, cha mẹ và người trên tuổi. Có tinh thần đoàn kết, hoà nhã, giúp đỡ bạn bè. Chấp hành tốt nội quy của trường, lớp đề ra như: Đi học đầy đủ, đúng giờ, thực hiện tốt những nhiệm vụ của người học sinh, không chơi các trò chơi nguy hiểm, thực hiện an toàn giao thông và vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện theo.
Em luôn nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng là đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ và nêu cao tinh thần tự lập trong cuộc sống và ý thức tự giác trong học tập.
 Kết quả rèn luyện từ năm học 2011 - 2012 đến năm 2015 - 2016:
Đạt danh hiệu: Học sinh Giỏi; giải Nhì môn Tiếng Việt, Hội thi chọn học sinh giỏi cấp trường, giải Nhất Hội thi “Vở sạch -Chữ đẹp” cấp Trường; danh hiệu “ Cháu ngoan Bác Hồ”;  giải Ba Hội thi “ Nét đẹp Đội viên” cấp trường.
Đạt giải Khuyến khích tại Kỳ thi Olympic Tiếng Anh trên Internet cấp thành phố… và nhiều phần thưởng khác.
Để đạt được những thành tích đó là nhờ sự giúp đỡ dạy bảo tận tình của các thầy, các cô, sự động viên kịp thời của các bạn học sinh là động lực giúp em vươn lên trong học tập. Em sẽ cố gắng học hơn nữa để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và bạn bè.                                                                    

                                                                                            Đức Minh                              
Share on Google Plus

About AN NHIÊN CÀ PHÊ

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét