LÀM GIÀU TỪ MÔ HÌNH KINH DOANH TỔNG HỢP

LÀM GIÀU TỪ MÔ HÌNH KINH DOANH TỔNG HỢP
Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Nậm Hàng có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên khá giàu qua việc xây dựng được nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả. Cũng từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Ông Lưu Hán Kỳ, ở bản Phiêng Luông 2 là một điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Nậm Hàng. Từ việc phát triển mô hình kinh doanh bách hóa tổng hợp, thu nhập của gia đình ông hàng năm luôn ở mức trên dưới 100 triệu đồng . Chia sẻ về quá trình lập nghiệp của mình, ông Kỳ cho biết: “Sau khi thực hiện chương trình di dân tái định cư thủy điện Sơn La lên bản Phiêng Luông 2, xã Nậm Hàng, năm 2011, gia đình tôi quyết định bán đàn bò hơn 10 con, thu về 40 triệu đồng làm vốn để kinh doanh. Để thành công trong mô hình kinh doanh này, tôi đã tập trung nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu của thị trường để nhập những mặt hàng phù hợp. Với phương châm kinh doanh đa dạng mặt hàng và giá cả phải chăng, dần dần gia đình tôi đã có được một lượng lớn khách hàng quen thuộc. Cửa hàng lúc nào cũng đông khách, hàng hóa tiêu thụ nhanh”. Từ một cửa hàng tạp hóa nhỏ, hiện nay, gia đình ông Kỳ đã có một cửa hàng bách hóa tổng hợp khang trang hơn với đủ loại mặt hàng phục vụ nhu cầu của bà con trong bản và cả những nơi khác đến mua. Mỗi năm, doanh thu từ cửa hàng của gia đình ông Lưu Hán Kỳ luôn ở khoảng 100 triệu đồng. Đã 2 năm liền, mô hình kinh doanh của gia đình ông Lưu Hán Kỳ được công nhận là mô hình sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh.
Hàng hóa ở cửa hàng gia đình ông Lưu Hán Kỳ rất đa dạng
Những nỗ lực vươn lên không ngừng của nông dân Lưu Hán Kỳ trong phát triển kinh tế đã được ghi nhận, khi giờ đây ông Kỳ đã có kinh tế vững vàng, một cuộc sống gia đình sung túc. Và hơn hết là những kinh nghiệm quí báu trong kinh doanh được ông Kỳ chia sẻ cho bà con cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống. Ngoài thời gian tập trung phát triển kinh tế, ông Kỳ cũng cùng vợ xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhiều năm liền, gia đình ông Lưu Hán Kỳ được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu. Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, ông Lưu Hán Kỳ xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Nậm Hàng và là động lực để các hộ nông dân không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng một cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu. Ông Lò Văn Hẹp – Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Hàng cho biết: “Gia đình ông Lưu Hán Kỳ là một trong những hộ gia đình rất tiêu biểu về phát triển kinh tế tại xã Nậm Hàng. Gia đình đã biết tìm hiểu nhu cầu của người dân để nhập hàng phục vụ cho nhân dân, đồng thời phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, gia đình ông Lưu Hán Kỳ cũng rất tích cực trao đổi cách làm ăn buôn bán với bà con nhân dân trong bản để cùng phát triển kinh tế gia đình”.
Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Nậm Hàng đã không ngừng chỉ đạo cho các tổ chức đoàn thể, trong đó có Hội nông dân xã đề ra mục tiêu cho phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi và thường xuyên phối hợp với các ngành liên quan, các tổ chức tín dụng và quỹ hỗ trợ nông dân để hỗ trợ, đầu tư xây dựng một số mô hình mới, đồng thời duy trì nhân rộng các mô hình hiện đang có hiệu quả cao nhằm tạo điều kiện cho nông dân nghiên cứu, học tập và đăng ký thi đua thực hiện phong trào đạt chất lượng, hiệu quả cao… Qua đó, giúp cho người nông dân đổi mới suy nghĩ, cách làm, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, sáng tạo, góp phần làm giàu cho bản thân, cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp./.
Quý Nam


Share on Google Plus

About AN NHIÊN CÀ PHÊ

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét